หน้าแรกเว็บร้อยตะวัน แรงบันดาลใจ รายละเอียดและวิธีการสั่งซื้อกาแฟร้อยตะวัน สาระและเรื่องราวดีๆ จากร้อยตะวัน ข้อมูลดีๆ ตั้งแต่ปี 2002-2009 แวะมาเยี่ยมชมแล้วก็เขียนอะไรสักหน่อยนะจ๊ะ มาเที่ยวจันทบุรีก็มาตามแผนที่ได้เลย ยินดีให้บริการทุกท่านครับ
Roytawan Coffee Forum ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก

ยินดีต้อนรับคุณบุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?


+  Roytawan Coffee Forum
|-+  Coffee Talk's
| |-+  จิบกาแฟคุยกัน
| | |-+ 

ร้านเลือกพนักงานจากอะไรกันบ้างครับ ทำใมต้องเน้นที่หน้าตา

« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้ชง หัวข้อ: ร้านเลือกพนักงานจากอะไรกันบ้างครับ ทำใมต้องเน้นที่หน้าตา  (อ่าน 423 ครั้ง)
ธรรณธร คุ้มครอง
Coffee Mania
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



« เมื่อ: 04 กันยายน 2017 : 13:20:28 »

ตามหัวข้อนะครับ

สงสัยมากครับ ผมไม่ได้ตั้งกระทู้มาเพื่อพาดพิงใครทั้งนั้นนะครับ
#ผมแค่อยากได้ความคิดเห็นเพื่อปรับปรุงตัว
สมัครงานมากว่า 30 ที่ไม่มีที่ไหนรับเลยครับ
ผมไม่มีประสบการณ์ครับไม่เคยจับเครื่อง
เวลาเลือกสมัครงานผมเลือกสมัครเฉพาะร้านที่รับคนไม่มีประสบการณ์ครับ
ผมสูง180 หนัก120 เป็นเพราะผมอ้วนใช่มั้ยครับ
ใครๆก็อยากทำงานที่รักกันทั้งนั้นละเนาะ ^^
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
ขออภัยหากไม่ถูกใจบางท่าน
#ผิดกฏลบได้เลยครับผม
บันทึกการเข้า
PenBird
Coffee Mania +
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กันยายน 2017 : 13:27:51 »

สำหรับผมนะครับ
ผมเลือกจากบุคลิคภาพท่าทางกริยา ก่อนที่จะทำการสัมภาษณ์ครับ
ว่ามีลักษณะท่าทางการเดิน การแต่งตัว ความเป็นมิตร หน้าตายิ้มแย้ม อย่างไร
อันนี้คือก่อนคุยนะครับ แต่ก็ดูประกอบกับหลังจากที่คุย และระหว่างคุยด้วยน่ะครับ
ที่ต้องดูเพราะเวลา ลูกค้าเข้าร้าน หรือมองผ่านมาที่ร้าน มันมีส่วนสำคัญครับ เสมือนหน้าตาของร้าน

ส่วนช่วงสัมภาษณ์ก็จะดูกริยาท่าทางการพูด น้ำเสียง ความมั่นใจ พูดจาภาษาชัดเจน
ว่าเหมาะสำหรับงานบริการไหม งานบริการคือความสุภาพทั้งกริยา และคำพูด ความมั่นใจ

เนื้อหาของการสัมภาษณ์ก็จะแสดงถึงเรื่อง ทัศนคติต่องานบริการ มันจะอยู่ในคำตอบที่เราตอบออกมาครับ
อย่างเช่า ถ้าคุณเจอเหตุการณ์แบบนี้ๆๆๆ จะทำอย่างไร จะจัดการอย่างไร

ผมแนะนำลองเข้าร้านขายของที่มีชื่อดู ไม่จำกัดว่าเป็นร้านกาแฟนะครับ หรือไม่ก็ตามห้าง พนักงานงานบริการที่ได้รับการฝึกมา คือ
สิ่งที่ลูกค้าต้องการเห็นครับ (บางครั้งเราไม่ต้องการ ขนาดนั้น แต่มันก็สามารถสร้างความประทับใจได้) อย่างเช่น
พนง.ร้านกาแฟ /บาริสต้า จำชื่อลูกค้า และเรียกชื่อลูกค้า ,สนทนาพร้อมรอยยิ้ม ,คำลงท้ายมีหางเสียง
พนง.ห้างเรียกลูกค้าว่า คุณผู้ชาย คุณผู้หญิง อะไรประมาณนี้ครับ

ลองดูครับ เรื่องพวกนี้เราฝึกฝนได้ เริ่มที่รอยยิ้ม ภาษากาย และคำพูด

พยายามเข้าครับ
บันทึกการเข้า
Espresso Unplugged
Coffee Mania +
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กันยายน 2017 : 10:58:35 »

สำหรับผมนะครับ
ผมเลือกจากบุคลิคภาพท่าทางกริยา ก่อนที่จะทำการสัมภาษณ์ครับ
ว่ามีลักษณะท่าทางการเดิน การแต่งตัว ความเป็นมิตร หน้าตายิ้มแย้ม อย่างไร
อันนี้คือก่อนคุยนะครับ แต่ก็ดูประกอบกับหลังจากที่คุย และระหว่างคุยด้วยน่ะครับ
ที่ต้องดูเพราะเวลา ลูกค้าเข้าร้าน หรือมองผ่านมาที่ร้าน มันมีส่วนสำคัญครับ เสมือนหน้าตาของร้าน

ส่วนช่วงสัมภาษณ์ก็จะดูกริยาท่าทางการพูด น้ำเสียง ความมั่นใจ พูดจาภาษาชัดเจน
ว่าเหมาะสำหรับงานบริการไหม งานบริการคือความสุภาพทั้งกริยา และคำพูด ความมั่นใจ

เนื้อหาของการสัมภาษณ์ก็จะแสดงถึงเรื่อง ทัศนคติต่องานบริการ มันจะอยู่ในคำตอบที่เราตอบออกมาครับ
อย่างเช่า ถ้าคุณเจอเหตุการณ์แบบนี้ๆๆๆ จะทำอย่างไร จะจัดการอย่างไร

ผมแนะนำลองเข้าร้านขายของที่มีชื่อดู ไม่จำกัดว่าเป็นร้านกาแฟนะครับ หรือไม่ก็ตามห้าง พนักงานงานบริการที่ได้รับการฝึกมา คือ
สิ่งที่ลูกค้าต้องการเห็นครับ (บางครั้งเราไม่ต้องการ ขนาดนั้น แต่มันก็สามารถสร้างความประทับใจได้) อย่างเช่น
พนง.ร้านกาแฟ /บาริสต้า จำชื่อลูกค้า และเรียกชื่อลูกค้า ,สนทนาพร้อมรอยยิ้ม ,คำลงท้ายมีหางเสียง
พนง.ห้างเรียกลูกค้าว่า คุณผู้ชาย คุณผู้หญิง อะไรประมาณนี้ครับ

ลองดูครับ เรื่องพวกนี้เราฝึกฝนได้ เริ่มที่รอยยิ้ม ภาษากาย และคำพูด

พยายามเข้าครับ

เข้ามาอ่านาและขอบคุณครับ มุมมองนี้สามารถปรับใช้เป็นข้อมูลที่ใช้ได้ในชีวิตจริงและการไปสมัครงาน หรือแม้แต่ทำงานประจำวันจริงๆครับ ทัศนคติต่องานและการให้บริการที่ดี อะไรดีๆก็จะตามมา ส่วนองค์ประกอบภายนอกก็มีผลร่วม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  


เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น




reverse lookup

Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2015, Simple Machines